Giỏ hàng

10 Sai Lầm Chăm Sóc Da Khiến Bạn Nhanh Già

Chăm sóc da gần như là một việc làm không thể thiếu của chị em phụ nữ. Bởi sở hữu một làn da đẹp, mịn màng là mơ ước của rất nhiều cô gái. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc da đúng cách, nếu chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến da bạn ngày càng xấu. Sau đây Laurent Việt Nam sẽ chia sẻ cho bạn 10 sai lầm chăm sóc da khiến bạn nhanh già.

10 sai lầm chăm sóc da

Sai lầm 1: Uống nhiều nước có thể loại bỏ tình trạng da khô

Uống nhiều nước không chỉ cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mà còn giúp da của bạn không bị khô. Vì vậy, duy trì việc uống  8 ly nước mỗi ngày là thói quen tốt. Tuy nhiên bạn nên sử dụng các thành phần cung cấp độ ẩm cho da như: ceramide, axit béo omega, glycerin,… để giúp cho da luôn duy trì độ ẩm nhất định.

Sai lầm 2: Lựa chọn mỹ phẩm theo độ tuổi

Tùy thuộc vào tình trạng da của bạn để chọn loại mỹ phẩm phù hợp chăm sóc da của bạn. Độ tuổi không phản ánh nhiều đến tình trạng da của bạn, do đó nếu da bạn đang gặp vấn đề thì đừng quên chọn lựa mỹ phẩm để cải thiện làn da nhé.

Sai lầm 3: Chỉ dùng sản phẩm chống lão hóa khi có tuổi

Da bị lão hóa

Da bị lão hóa

Rất nhiều bạn chủ quan nên thường đợi đến lúc da có dấu hiệu lão hóa mới chăm sóc. Hãy chăm sóc da của bạn ngay từ đầu vì không bao giờ là quá sớm cho đến khi những dấu hiệu lão hóa rõ ràng khiến da bạn trở lên xấu đi . Vì vậy bạn nên xác định da bạn cần gì, mức độ hư tổn của da như thế nào từ đó tìm ra những sản phẩm phù hợp.

Sai lầm 4: Mụn trứng cá sẽ hết sau tuổi dậy thì

Dù ở độ tuổi nào mụn trứng cá cũng có thể xuất hiện. Đừng nghĩ còn trẻ bạn không có mụn trứng cá thì đảm bảo trưởng thành sẽ không có. Do đó bạn nên có chế độ ăn uống và chăm sóc da hợp lý để không có mụn trứng cá, da của bạn lúc nào cũng mịn màng, tươi trẻ.

Sai lầm 5: Mỹ phẩm đắt tiền thì tốt hơn mỹ phẩm rẻ

Không phải cái gì đắt tiền cũng tốt, mỹ phẩm cũng vậy. Rất nhiều bạn suy nghĩ là cứ mỹ phẩm đắt thì thì tốt hơn mỹ phẩm rẻ tiền. Hay là mỹ phẩm đắt tiền thì có nhiều thành phần tốt.

Trong ngành chăm sóc da hay trang điểm thì đắt tiền không có nghĩa là tốt hơn và rẻ tiền không đồng nghĩa với sản phẩm kém chất lượng

Sai lầm 6: Không bao giờ nặn mụn

Da bị mụn

         Da bị mụn

Không phải cứ nặn mụn là không tốt, vấn đề là chúng ta có biết nặn mụn đúng cách không. Nếu nặn mụn đúng cách thì mụn sẽ nhanh khỏi hơn. Vì vậy, nếu ai đó khuyên bạn không nên nặn mụn thì chưa chắc đã đúng, chúng ta chỉ nên xem xét nặn mụn như thế nào là đúng cách.

Sai lầm 7: Thoa kem chống nắng liên tục sau 2 tiếng

Tùy vào mức độ bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để có cách chăm sóc da đúng cách. Không nên quá lạm dụng kem chống nắng liên tục da sẽ dễ gây bí cho da dẫn đến tình trạng nổi mụn. Vì vậy, dựa vào chỉ số SFP là một mô tả cho quy định cho biết thời gian bạn có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là bao lâu mà không cần bị cháy nắng.

Sai lầm 8: Massage mặt sai cách

Sai lầm trong cách massage cũng là điểm đáng lưu ý, nhiều bạn nghĩ rằng mát xa theo chiều từ dưới lên trên sẽ giúp cho da mặt được “nâng lên”. Tuy nhiên khi da chuyển lên, xuống, sang ngang quá nhiều sẽ làm kéo căng các sợi elastin và collagen của da mà thôi, lặp đi lặp lại sẽ làm các sợi này rách và vỡ ra. Khi đó làn da của bạn sẽ bị tổn thương.

Sai lầm 9: Thoa collagen sẽ làm tăng collagen trong da

Collagen trong các sản phẩm trong sóc da không thể thay thế collagen trong da như bạn mong muốn. Do đó bạn nên bổ sung những thực phẩm có lượng collagen tốt cho da.

Sai lầm 10: Chocolate và thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra mụn

Nhiều chị em đang hiểu sai là Chocolate và thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra mụn, thực tế không phải thế mà chỉ những thành phần bơ, đường, sữa hay bột mỳ có trong chocolate lại có thể gây ra mụn.

Trên đây là những sai lầm chăm sóc da phổ biến mà nhiều bạn hay mắc phải. Nếu bạn đang mắc phải một trong số những sai lầm trên thì tìm cách khắc phục luôn nhé để luôn duy trì làn da của mình được đẹp. Hi vọng bài này sẽ cho bạn thêm bí kíp để có làn da trẻ đẹp.