Giỏ hàng

4 Bí Kíp Chăm Sóc Da Mụn Không Để Lại Vết Thâm

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều cô gái, bởi mụn sẽ khiến làn da của bạn trở lên xấu xí. Bụi bẩn, thời tiết thay đổi, stress sẽ là nguyên nhân gây ra mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chăm sóc da đúng cách khi bị mụn, điều đó sẽ gây nên tình trạng tồi tệ hơn hoặc để lại vết thâm mất thẩm mỹ thậm chí còn để lại sẹo. Bài viết dưới đây, Laurentvietnam.com sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp chăm sóc da mụn không để lại vết thâm.

Bí kíp chăm sóc da mụn không để lại vết thâm

1. Giữ da thật sạch

Bí kíp đầu tiên chăm sóc da mụn là bạn phải giữ da thật sạch. Bởi khi da sạch sẽ hạn chế được những tác nhân gây ra mụn như: khói, bụi, mồ hôi, mỹ phẩm,… Vì vậy, giữ da sạch sẽ là nguyên tắc bạn mà bất kỳ làn da nào cũng cần tuân thủ. Bạn nên làm sạch da với việc tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.

Tẩy trang hàng ngày là việc cần làm khi chăm sóc da cho dù bạn có trang điểm hay không. Vì tẩy trang không chỉ làm sạch lớp trang điểm mà còn giúp lấy đi lớp dầu thừa, bụi bẩn, kem chống nắng cho da giúp da luôn trong tình trạng sạch sẽ. Da mụn nên sẽ rất dễ bị nhạy cảm, do đó bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang cho phù hợp. Cách tốt nhất là trước khi mua bạn nên thử trước lên cổ tay để biết có bị dị ứng với thành phần nào hay không.

Giữ da thật sạch là bí kíp chăm sóc da rất hiệu quả

Giữ da thật sạch là bí kíp chăm sóc da rất hiệu quả

Ngoài tẩy trang bạn nên dùng sữa rửa mặt để đảm bảo da của bạn được sạch sâu giúp lấy đi hoàn toàn bã nhờn, bụi bẩn trên da. Hãy lựa chọn cho mình sữa rửa mặt phù hợp, vừa làm sạch da mà không làm da bị khô khó chịu.

2. Nước cân bằng

Ngay khi làm sạch da bạn nên dùng thêm nước cân bằng hay còn gọi là nước hoa hồng có chứa thành phần phục hồi da sẽ giúp cung cấp độ ẩm ngay khi rửa mặt. Da luôn cần phải cân bằng độ ẩm đặc biệt là da bị mụn, điều này sẽ giúp các nốt mụn giảm tấy đỏ và bong tróc.

Bước này khá đơn giản bạn chỉ cần lấy một ít nước hoa hồng cho vào bông tẩy trang sau đó lau nhẹ lên da. Nếu miếng bông chuyển sang màu vàng hoặc nâu thì có nghĩa là da của bạn chưa sạch. Đây là bí kíp chăm sóc da mụn cần thiết bạn không nên bỏ qua.

3. Sản phẩm điều trị mụn

Khi da bị mụn thì việc sử dụng sản phẩm điều trị mụn là điều cực kỳ cần thiết. Bạn có thể chọn serum vitamin C để hỗ trợ điều trị mụn, vì vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh, chống viêm, chống lão hóa và giảm thâm hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn khi chăm sóc da mụn

Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn khi chăm sóc da mụn

Tùy vào tình trạng mụn của bạn mụn bọc, viêm, sưng đỏ nên để chọn cho mình sản phẩm đặc trị mụn cho thật hiệu quả. Những sản phẩm có thành phần benzoyl peroxide sẽ là sự lựa chọn tốt cho những bạn chăm sóc da mụn. Với những bạn bị mụn nhẹ hoặc có nhu cầu ngăn ngừa bị mụn, thì bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm.

4. Dưỡng ẩm và chống nắng

Da không được dưỡng ẩm sẽ dễ gây ra mụn, vì vậy đừng bỏ qua hoặc làm qua loa việc dưỡng ẩm cho da nhé. Nếu để da mất đi độ ẩm, các tuyến bã nhờn hoạt động gấp 2-3 lần so với bình thường. Hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp khi bạn chăm sóc da mụn nhé. Một loại kem dưỡng da có kết kết cấu lỏng, nhẹ, không chứa dầu, dễ dàng thấm vào da, không gây tình trạng bí tắc lỗ chân lông sẽ rất phù hợp cho những bạn da bị mụn.

Và đừng quên thoa kem chống nắng hàng ngày nhé. Nếu bạn không muốn bị già nhanh hơn, tránh bị mẫn cảm, bỏng nắng, dễ thâm mụn, sạm da (do đa số các sản phẩm trị mụn làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời) thì cô gắng sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Không nên bỏ qua bí kíp này và chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp nhé.

Tình trạng da mụn ngày càng trở lên phổ biến do nhiều nguyên nhân do thức khuya, ăn uống không đúng cách, da nhạy cảm,.. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì đừng quên áp dụng 4 bí kíp trên nha. Vì như vậy, sẽ giúp việc chăm sóc da mụn của bạn sẽ hiệu quả hơn.

Cảm ơn các bạn đã đọc, hãy chia sẻ để những người bạn của bạn đang gặp phải tình trạng da mụn có thêm kiến thức chăm sóc da nha.