Giỏ hàng

6 Cách Chăm Sóc Da Mặt Ngay Cả Khi Đang Ngủ

Chăm sóc da là câu chuyện muôn thuở của mọi cô gái. Bất kỳ cô gái nào cũng muốn sở hữu da mặt đẹp, tươi trẻ. Tuy nhiên, nhiều bạn lại chỉ chăm chút da mặt của mình lúc thức giấc lại quyên đi lúc ngủ da cũng cần phải được chăm sóc. Bài viết dưới đây Laurent sẽ chia sẻ cho bạn 6 cách cách chăm sóc da mặt ngay cả khi đang ngủ để luôn giữ gìn thanh xuân trên khuôn mặt mình nhé.

Cách chăm sóc da mặt ngay cả khi đang ngủ

1. Tư thế ngủ hợp lý

Tư thế ngủ là một trong những cách chăm sóc da mặt quan trọng. Tư thế ngủ đúng sẽ giúp các mao mạch máu trên mặt dễ lưu thông giúp da thư giãn tốt. Nằm ngửa  thẳng lưng là cách ngủ tốt nhất. Lúc này khuôn mặt của bạn sẽ không bị chạm vào gối, như vậy sẽ không tạo ra nếp nhăn. Ngoài ra một mẹo nhỏ cho bạn để giúp giảm bọng mắt là để gối tựa lên cao sẽ giúp các cơ được tuần hoàn hiệu quả hơn để hấp thụ kem dưỡng mắt.

Tư thế ngủ hợp lý

Tư thế ngủ hợp lý

2. Đừng áp mặt vào gối

Bạn không nên áp mặt vào gối khi đi ngủ vì như vậy sẽ rất dễ tạo nếp nhăn trên da theo các nếp gấp của vỏ gối khi bạn nằm quá lâu. Hơn nữa, vỏ gối và ruột gối là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho da đây cũng chính là nguyên nhân chủ quan gây ra nhất nhiều mụn mà bạn không hề biết. Sử dụng một chiếc gối mềm vừa phải để co độ cố định đầu của bạn khi ngủ. Đừng áp mặt vào gối là cách chăm sóc da mặt bạn cần phải nhớ trong khi ngủ nha.

3. Chọn gối cấu tạo lụa hoặc tơ tằm

Chất liệu gối ngủ cũng cần phải quan tâm. Vì chất liệu gối tốt, mềm vừa phải sẽ giúp giấc ngủ của bạn được đảm bảo sự thoải mái. Chất liệu lụa và tơ tằm rất mềm mại cảm cho bạn cảm giác dễ đi vào giấc ngủ say lúc này máu huyết được lưu thông, điều hòa tốt hơn để cải thiện sức khoẻ, làn da và cả mái tóc của bạn nữa.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là cách chăm sóc da mặt hiệu quả nhất. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh. Nếu thiếu ngủ bạn sẽ trông rất mệt mỏi và làn da nhợt nhạt thiếu sức sống vì quá trình lưu thông và trao đổi chất trong cơ thể không có nhiều thời gian để hoạt động. Ngoài ra,thiếu ngủ cũng gây ra căng thẳng, có thể làm nặng thêm các bệnh về da mà bạn không ngờ tới, bao gồm cả mụn trứng cá, eczema, và vẩy nến. Do đó, bạn nên sắp xếp công việc và nghỉ ngơi một cách khoa học để đảm bảo giấc ngủ của mình. Hãy luôn nhơ rằng ngủ đủ giấc  chìa khoá để bạn có thể đảm bảo sức khoẻ và làn da của bạn.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

5. Tạo một môi trường ngủ an toàn

Hãy chọn cho mình một phòng ngủ yên tĩnh để bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Và đảm bảo rằng tránh xa điện thoại để không bị ai làm phiền hoặc các thiết bị tivi, máy phát thanh cũng nên tắt. Vì các thiết bị công nghệ sẽ có sóng âm khiến cũng ta có thể bị căng thẳng làm bạn mấtt ngủ hoặc khó ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu có điều kiện bạn nê thiết kế cho mình một chiếc phòng ngủ với gam màu mình thích, trang trí những bức ảnh mình muốn và lắp thêm các thiết bị ngăn chặn tiếng ồn giúp bạn có một giấc ngủ thật ngon để sức khỏe tốt và da mặt thật đẹp. Bạn đừng bỏ qua cách chăm sóc da mặt này nhé.

6. Chăm sóc da mặt trước khi đi ngủ

Ban đêm chính là lúc da bạn hoạt động trao đổi mạnh mẽ nhất để tái tạo lại sau một ngày dài. Vì vậy, bạn đừng quên chăm sóc da mặt trước khi đi ngủ nhé. Hãy làm sạch da mặt đảm bảo rằng các bã nhờn, bụi bẩn hay lớp trang điểm không còn trên da mà thay vào đó là một làn da thật sạch. Bạn có thể tẩy da chết (2 lần/tuần) để loại bỏ những tế bào chết trên da giúp da thẩm thấu tốt hơn. Sau đó bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng, serum, kem dưỡng da tùy vào tình trạng da của bạn chọn những sản phẩm phù hợp. Chăm sóc da thật kỹ để sáng sớm mai bắt đầu một ngày mới với da mặt căng trẻ và đầy sức sống nhé.

6 cách chăm sóc da mặt mà Laurent chia sẻ ở trên bạn không nên bỏ qua bất kỳ cách nào nhé. Chăm sóc da ngay cả khi đi ngủ sẽ giúp bạn da mặt của bạn không bị lão hóa nhanh mà đem lại làn da tươi trẻ hơn. Hãy chia sẻ bí kíp này tới những người bạn của bạn nhé.