Giỏ hàng

7 Bí Quyết Làm Đẹp Da Tại Nhà Không Thể Bỏ Qua

Bí quyết làm đẹp da

Bí quyết làm đẹp da

Một làn da trắng hồng tự nhiên sẽ là ao ước của rất nhiều cô gái. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều chi phí đi làm đẹp ở các thẩm mỹ viện đắt tiền, đi spa tốn kém hay sử dụng những mỹ phẩm đắt tiền. 7 bí quyết làm đẹp da tại nhà sau đây sẽ là gợi ý không thể bỏ qua nếu bạn muốn có làn da đẹp mà không tốn nhiều tiền.

7 bí quyết làm đẹp da tại nhà

1. Uống nhiều nước

Con người 70% là nước, vì vậy việc uống nhiều nước để duy trì lượng nước trong cơ thể là rất quan trọng. Ngoài ra uống nhiều nước sẽ giúp làm sạch đường ruột, loại bỏ các độc tố lưu trữ ở các cơ quan trong cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, uống nhiều nước còn là cách làm đẹp da rất hiệu quả giúp làn da thoát khỏi tình trạng khô, nhăn và các vấn đề nám da, sạm, tàn nhang,.. Nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ mịn màng thì đừng quên uống đủ nước hàng ngày nhé.

Uống nhiều nước giúp làm đẹp da

Uống nhiều nước giúp làm đẹp da

2. Không nên tắm kỹ

Tắm kỹ cũng không tốt cho làn da. Vì tắm kỹ sẽ vô tình sẽ làm hỏng kết cấu da một cách nhanh chóng. Những bã nhờn trên da sẽ mỏng đi không giữ được độ ẩm cho da dẫn đến tình trạng làn da nhanh bị lão hóa. Nếu bạn đang giữ một thói quen tắm kỹ, ngâm mình trong bồn tắm lâu, kỳ cọ thì cần phải bỏ ngay nhé.

Vậy tắm như nào là đúng cách. Vào mùa nắng nóng bạn có thể tắm mỗi ngày, nhưng chỉ sử dụng nước ấm và sữa tắm 1-2 lần/tuần khi thực sự cần thiết. Còn mùa đông tắm 1-2 lần/tuần là tốt nhất nhiều cũng không nên tắm quá 3 lần và hạn chế dùng sữa tắm.

3. Xông hơi da mặt

Xông hơi cũng là một trong những bí quyết làm đẹp da từ thời xưa. Mỗi ngày bạn nên dành ra 10 phút để xông hơi sẽ giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Mỗi tuần bạn nên áp dụng bí quyết này từ 1-2 lần để kích thích việc sản sinh collagen, giúp làm mềm, mịn da cho bạn làn da tươi trẻ.

Có nhiều nguyên liệu xông hơi cho làn da rất dễ tìm. Bạn có thể lấy một ít xả, chanh và một ít muối đem đun sôi với nước sau đó dùng khăn trùm lên qua đầu để hơi nước bốc lên da mặt dần dần, bạn sẽ thấy cảm giác dễ chịu. Có một lưu ý nho nhỏ cho bạn là không nên nặn mụn trước và sau khi mới xông mặt, vì lúc này da dãn nở nên có thể sẽ bị sưng hoặc bị tổn thương.

4. Chống nắng

Muốn da trắng sáng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bí quyết làm đẹp da này. Vì làn da khi bị tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời da sẽ rất dễ bị tổn thương gây ra tình trạng xạm da. Vì vậy, trước khi đi ra đường bạn nhớ thoa kem chống nắng, tập thói quen che chắn bảo vệ da như: đeo kính râm, mặc áo nắng, đeo khẩu trang, đội nón,… Để luôn duy trì một làn da trắng sáng, tươi trẻ.

5. Dưỡng da từ bên trong

Thực phẩm làm đẹp da

Thực phẩm làm đẹp da

Cơ thể sẽ phản ánh tình trạng da của bạn, nên việc dưỡng da từ bên trong là rất cần thiết. Do đó, những thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và chứa nhiều vitamin như: rau xanh, các loại đậu, trà xanh, nước ép trái cây, cá, các loại hạt, dầu oliu,… sẽ rất tốt cho da. Những thực phẩm chứa vitamin A, B2, B6… sẽ đề phòng và điều trị chứng ngứa da hay thực phẩm chứa vitamin A sẽ giúp da không bị khô, tạo vẩy và sần sùi. Vì vậy, muốn có một làn da đẹp bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm tốt cho da.

6. Sữa tươi không đường.

Dùng sữa tươi không đường để làm đẹp da là cách mà rất nhiều chị em đã sử dụng. Vì trong sữa tươi không đường chứa rất nhiều chất béo, protein, vitamin và khoáng chất sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, làm da trắng sáng mịn màng hơn.

Mật ong có tác dụng kháng viêm và dưỡng ẩm da rất tốt nên một chút sữa tươi không đường pha với 1 ít mật ong sẽ là công thức làm đẹp da tối ưu. Bạn chỉ cần làm ướt vùng da và lấy 1 ít hỗn hợp vừa trộn thoa đều, massage khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước sạch là bạn đã có một làn da trắng sáng mịn màng dễ hấp thu các chất dưỡng. Một tuần chỉ cần duy trì từ 2 – 3 lần như vậy là làn da của bạn đã cải thiện rõ rệt rồi.

7. Kem dưỡng da.

Thoa kem dưỡng da mỗi ngày là bí quyết để duy trì làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ. Duy trì mỗi ngày sẽ giúp da được bảo vệ khỏi sự tác động tia tử ngoại từ ánh mặt trời. Tùy vào tình trạng da của mình bạn có thể chọn những loại kem dưỡng da phù hợp chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn hay dưỡng trắng da.

Hi vọng 7 bí quyết làm đẹp da trên sẽ giúp các cô gái duy trì làn da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc. Hãy xem thêm những bài viết bổ ích ở phần cẩm nang làm đẹp nhé.